Tăng doanh thu gấp đôi nhờ xây dụng nội dung website

16/10/2018

Website được xem như một “cửa hàng ảo” của công ty, doanh nghiệp trên Internet. Vậy làm thế nào để cửa hàng của mình được nhiều người ghé vào xem và quyết định đặt mua hàng là một vấn đề hết sức nan giải. 

Website được xem như một “cửa hàng ảo” của công ty, doanh nghiệp trên Internet. Vậy làm thế nào để cửa hàng của mình được nhiều người ghé vào xem và quyết định đặt mua hàng là một vấn đề hết sức nan giải. 

 

Hiện tại, xu hướng đẩy mạnh lượng traffic vào website đó chính là tập trung vào nội dung website. Vậy ta nên xây dựng nội dung thế nào để nó thực sự hiệu quả và đúng như câu “Content is King”. Một nội dung website tốt và hơn hết là còn chuẩn SEO sẽ giúp cho trang web của bạn được đánh giá cao và tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh với các Website khác.

Xây dựng nội dung website cần dựa vào các yếu tố:
  • Độc đáo, luôn đổi mới và hạn chế trùng lặp với nội dung ở Website khác;

  • Đề tài hữu ích với khách hàng;

  • Khách quan và thực tế, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng;

  • Mang tính cộng đồng và dễ được chia sẻ qua các mạng xã hội;

  • Có những nội dung tư vấn cho khách hàng

  • Bạn nên sử dụng các yếu tố trong Coppywriting: như mật độ từ khóa, thẻ Bold để nhấn mạnh và để tối ưu hóa nội dung.

Ngoài ra, trước khi xây dựng nội dung, người viết cũng nên chú ý:
  • Xây dựng một hệ thống nội dung.

Hệ thống nội dung cũng như xương sống vận hành cho toàn bộ Website. Bạn cần phải biết được giá trị cốt lõi của công ty, của doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ của mình để phát triển mạnh chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tạo được hệ thống thứ bậc các thông tin, thông tin tốt nhất sắp xếp đứng đầu và thấp dần theo mức độ quan trọng.

  • Hãy đặt mình ở vị trí khách hàng.

Khi bạn biết đặt mình ở vị trí khách hàng, bạn sẽ thấu hiểu được khách hàng, họ cần điều gì, họ muốn gì và tìm kiếm thông tin gì trên trang web của bạn. Lúc này, việc triển khai nội dung website cụ thể sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Vì người viết sẽ biết họ nên viết gì, viết như thế nào để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

 

Kết luận: Tùy từng ngành nghề và lĩnh vực nên nội dung Website rất đa dạng và phong phú. Việc xây dựng nội dung Website cũng sẽ thay đổi tùy theo từng tổ chức, doanh nghiệp để sao cho phù hợp với mình nhất. Nhưng điều quan trọng là bạn phải xây dựng được chiến lược phát triển website, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ. Sau khi đã có hướng đi rõ ràng và cụ thể thì việc triển khai nội dung chi tiết sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Theo Webdoctor

Bài viết liên quan
16/10/2018

10 điều cần có để xây dựng một website bán hàng trực tuyến hiệu quả

Không có quy định chung nào đảm bảo rằng website của bạn sẽ nâng cao vị thế khi thực hiện theo nhưng có vài điểm quan trọng và thậm chí là những điều không nên bỏ qua khi bạn muốn tạo dựng một trang web bán hàng trực tuyến hiệu quả và thực sự giúp ích cho việc kinh doanh của bạn phát triển trong tương lai. Cùng RGB lắng nghe 10 điều quan trọng cần có của một shop online là gì thông qua những chia sẻ của tác giả Ann Davlin dưới đây.
19/06/2018

Monday of GCO lucky draw

Chào tuần mới, GCO Group đã bắt đầu năng lượng bằng chương trình Sinh hoạt thứ 2 với chủ đề Lucky Draw vô cùng thú vị và vui nhộn.
14/03/2019

4 hướng đi tuyệt vời giúp bạn lên chiến lược và quản trị nội dung tốt hơn bao giờ hết.

“Nếu bạn tạo ra tất cả nội dung tuyệt vời này nhưng chưa ai nhìn thấy nó, thì vấn đề là gì?” Câu hỏi đơn giản này giúp những người bắt đầu với content marketing tập trung vào bức tranh lớn.