Những lí do người xem không ưa website của bạn

18/01/2019

Biết được lí do vì sao người dùng không ưa thích website giúp bạn lên kế hoạch thay đổi phù hợp, tăng hiệu quả kinh doanh. Thời đại Internet phát triển một cách vũ bão, chúng ta sống trong 2 thế giới khác nhau, đó là thế giới thực và Internet. Nếu ở ngoài thế giới thực, doanh nghiệp được biết đến thông qua vị trí địa lý, danh thiếp, sản phẩm kinh doanh… thì trên thế giới Internet, bộ mặt của doanh nghiệp lại chính là website.

Một website nếu được thiết kế tốt, xây dựng nội dung hấp dẫn… sẽ thu hút được một một lượng lớn khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.

Để giải thích cho lý do ” Tại sao doanh nghiệp bạn cũng xây dựng website  giống những doanh nghiệp khác nhưng lại không có người ghé thăm, kinh doanh trực tuyến không cải thiện..” Sau đây chúng tôi đưa ra một số câu trả lời vì sao người xem không ưa thích website của công ty bạn.

Giao diện web rườm rà, thiếu tính đồng nhất

Như thế nào là một giao diện website rườm rà? Có thể bạn cho rằng hiệu ứng âm thanh, hình ảnh nhấp nháy hoặc là những pop-up vui nhộn là một ý tưởng sáng tạo, hiệu quả.

Thế nhưng, bạn thử nghĩ xem, nếu bạn đang  tập trung tìm kiếm hay xem một thông tin nào đó mà có yếu tố khác làm bạn xao nhãng thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào.

Người dùng có xu hướng tìm đến những website trông có vẻ chuyên nghiệp và đồng nhất từ màu sắc, giao diện đến hình ảnh thương hiệu. Chính vì thế một website với bố cục rườm rà sẽ mang đến sự khó chịu cho người dùng.

Hệ thống bài viết không rõ ràng

Đây là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm. Bạn đang xây dựng một hệ thống sitemap, link đường dẫn, bài viết đa dạng… nhưng chỉ “ cho có” không có mục đích.

Bạn chỉ lập đường dẫn với những tiêu đề hấp dẫn, liên quan với mong muốn “câu khách”, tăng lượt view, bắt khách hàng phải click vào. Và kết quả dẫn đến những nội dung không liên quan đến thông tin thật sự khách hàng tìm kiếm.

Chính lúc này website của bạn đã vô tình để lại ấn tượng xấu cho người đọc, tỉ lệ thoát cao và họ sẽ không thích quay trở lại lần nữa.

Không tối ưu cho di động

Không phải mọi người truy cập Internet tìm kiếm thông tin đều sử dụng máy tính. Trong những trường hợp không tiện sử dụng, hoặc trong lúc tranh thủ thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, sử dụng điện thoại để lên mạng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Và ngay những lúc đó, nếu website của bạn không tối ưu giao diện cho di động thì chắc hẳn người dùng sẽ tìm đến một trang web khác thuận tiện hơn.

Chính vì thế, để có thể giúp cho người dùng yêu thích và có thể ghé thăm website của bạn mọi lúc mọi nơi thì nên có giao diện dành cho di động.

Tốc độ tải trang chậm

Đây là một vấn đề được đa số người tiêu dùng quan tâm. Tốc độ tải trang web của bạn chậm, làm cho người đọc phải chờ đợi khi truy cập vào.

Độc giả còn có thể sẽ nghĩ ” Không biết phải chờ đến bao giờ và liệu có đáng để chờ đợi?” nên thay vì lãng phí thời gian, họ có thể tìm đến những trang web khác tải nhanh để họ xem được thông tin.

Trên là một số lý do cơ bản nhất mà khiến cho website của bạn bị độc giả đánh giá không thấp và không ưa thích để có thể tiếp tục quay trở lại.

 

Bài viết liên quan
16/01/2019

6 yếu tố tạo nên website khác biệt so với các website đối thủ

Ngày nay, với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin, bạn hay doanh nghiệp của bạn có thể kinh doanh trực tuyến từ việc tạo ra một trang facebook cá nhân và bán hàng trên đó cho đến việc tạo dựng ra các trang web chuyên nghiệp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Nhưng một vấn đề dặt ra là, với sự xuất hiện của nhiều trang web như vậy thì bạn phải làm thế nào để cho website của bạn thật sự khác biệt. Sau khi tìm hiểu và trải qua nhiều kinh nghiệm thiết kế web của mình, chúng tôi đã rút ra được “6 yếu tố tạo nên một website khác biệt so với các website đối thủ”.
13/08/2018

Thiết kế website - Gsoftware đón đầu xu hướng thời đại công nghệ 4.0

Công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc nhu cầu bán hàng online giữa doanh nghiệp – người tiêu dùng ngày càng lớn.
17/10/2018

Hãy đầu tư cho chính website công ty của bạn.

Do khả năng tiếp cận và liên kết với người dùng thấp, báo cáo của Forrester cho rằng các thương hiệu nên xây dựng cộng đồng của riêng họ và tận dụng những trang mạng xã hội khác ngoài Facebook và Twitter.