Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

22/02/2019

Khách hàng chính là nguồn giúp cho doanh nghiệp tạo ra doanh thu, vì thế việc duy trì và giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp là điều rất quan trọng. Vậy làm sao để làm được điều này ? Đây là câu hỏi mà bất cứ doanh nghiệp nào đang kinh doanh cũng đều quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết để giữ được mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp luôn tốt đẹp.

1.Tại sao cần phải giữ mối quan hệ và chăm sóc khách hàng tốt?

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến thường mắc phải những vấn đề lớn đó là sự phàn nàn của khách hàng gây ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty.

Vào bất cứ lúc nào, khi một khách hàng không hài lòng về các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng đều có thể chia sẻ quan điểm khó chịu, bực tức qua các kênh mạng xã hội và trên website công ty. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp, và đó là lý do tại sao mà doanh nghiệp bạn cần tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời để phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bên cạnh giải quyết được vấn đề phàn nàn của khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ gián tiếp khiến họ giới thiệu cho doanh nghiệp bạn một lượng khách hàng mới qua hình thức truyền miệng. Marketing truyền miệng vốn dĩ xuất hiện từ xưa nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa bao giờ hết hot và là phương pháp marketing hiệu quả bậc nhất.

Walt Disney từng nói, “Hãy đối đãi với khách hàng tốt đến mức mà họ muốn quay lại thêm lần nữa và rủ thêm bạn bè của họ.” Bạn càng khiến khách hàng hài lòng, khả năng thu lợi nhuận càng cao.

2.Những bí quyết giúp giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

2.1 Tương tác thông minh

Hãy nói chuyện với khách hàng trên tư cách một cá nhân, giải quyết vấn đề cho khách hàng theo cách phù hợp, chuyên nghiệp nhất. Tương tác một cách thông minh với khách hàng trên cương vị một người đại diện cho công ty, nhắc tới tên khách hàng và nói cho họ tên công ty bạn ngay khi bắt đầu có tương tác. Khi làm cho khách hàng hài lòng với những vấn đề được giải quyết thì họ sẽ giới thiệu với những người khác về trải nghiệm của họ. Đây là cách hiệu quả để bạn tăng sức ảnh hưởng của marketing truyền miệng, không nên cư xử như một công ty vô danh hay vô diện.

2.2 Luôn tôn trọng khách hàng

Khách hàng thường sẽ kể với bạn bè và truyền miệng nhau khi phải trải qua cách chăm sóc khách hàng tệ từ một doanh nghiệp nào đó, và đây chính là cách mà marketing truyền miệng có thể làm tổn hại tới danh tiếng của doanh nghiệp về lâu dài. Vì thế việc tôn trọng tâm trạng của khách hàng là điều rất cần thiết khi họ đang gặp phải vấn đề với công ty.

Đứng trước những vấn đề của khách hàng, chúng ta cần phải bình tĩnh giải quyết để khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Khi có được cảm giác thoải mái thì khách hàng thường sẽ có xu hướng chia sẻ những phản hồi tích cực về công ty bạn tới những người xung quanh.

2.3 Lắng nghe những gì khách hàng nói

Thường thì những cuộc trao đổi sẽ diễn ra dễ dàng hơn thông qua các công cụ hỗ trợ trực tuyến, những công cụ này thường được tích hợp khi doanh nghiệp thiết kế website cho công ty. Trong những trường hợp này, thay vì ba hoa những lý thuyết suông với khách hàng thì bạn nên dành thời gian để lắng nghe những phản hồi của khách hàng, xem xét đến những thay đổi mà công ty có thể làm được dựa trên những phản hồi và theo sát cải thiện chúng.

Bạn có thể sử dụng các phương pháp để thu thập phản hồi khách hàng như: khảo sát, mạng xã hội, quan sát, điểm bán hàng, các dịch vụ khách hàng, cộng đồng và nhóm, email, biểu mẫu trên web,….

2.4 Đưa ra giải pháp hỗ trợ và ưu đãi đặc biệt

Lý do số 1 cho việc khách hàng không quay trở lại nằm ở việc họ không thỏa mãn với dịch vụ khách hàng. Hãy làm mọi thứ có thể để cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng trên cơ sở thường xuyên và liên tục. Phản hồi nhanh chóng và nhiệt tình và sẵn sàng đưa ra những ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt để kích thích khách hàng mua nhiều hơn.

Bạn cần chú ý rằng có tới 81% công ty với khả năng thực hiện trải nghiệm khách hàng vượt trội đang qua mặt đối thủ một cách ngoạn mục. Mức độ thỏa mãn của khách hàng là chìa khóa cho sự khác biệt hóa giữa thị trường cạnh tranh ngày một bão hòa hiện nay.

Không có lý do gì để bạn trì hoãn việc làm hài lòng khách hàng, đặc biệt là khi họ đang nói chuyện trực tiếp với bạn qua điện thoại.

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng, những ưu đãi đặc biệt sẽ gây hứng thú và làm hài lòng khách hàngvề lâu dài. Hãy quảng bá đa kênh về giảm giá, tặng thưởng và các cuộc thi. Phân phối những ưu đãi này qua email, mạng xã hội, tác phẩm in ấn, trong các cửa hàng và qua các kênh marketing khác sao cho bao phủ toàn bộ khách hàng mục tiêu. HairDazzle đã làm điều này trên trang Twitter.

2.5 Giao tiếp 2 chiều xem khách hàng như một đối tác thực thụ

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn tỏ ra thiện chí về việc nhận các phản hồi và công ty đang coi trọng khách hàng không kém gì một đối tác, tiếp nhận tương tác và giao tiếp 2 chiều với họ.

 

Bài viết liên quan
17/01/2019

Lý do nào khiến Google chấm dứt index website

Một ngày nọ, bạn đang đứng đầu trong bản xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Nhưng trong chớp mắt, toàn bộ trang web đã từng có mặt trên Google bị biến mất. Và bạn thử mọi cách để khôi phục lại, nhưng không được. Trang web bạn không còn được Google index nữa.
17/08/2018

6 yếu tố quan trọng nhất để website của bạn được khách hàng yêu thích

Trong thời đại công nghệ thông tin, rất hiển nhiên, website là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Website chính là bộ mặt, điểm tiếp x&uac
22/02/2019

Một số dạng nội dung bài viết cần được xây dựng trên website

Để website của bạn được nhiều người ghé thăm và ở lại lâu hơn thì việc xây dựng nội dung như thế nào cực kì quan trọng. Một trong những tiêu chí để đánh giá website có chất lượng, chuyên nghiệp hay không đó là mức độ tương tác của người dùng trên trang web. Người xem thích thú và ở lại lâu trên website giúp tăng khả năng chuyển đổi từ một người truy cập trở thành khách hàng của công ty. Vậy làm sao để giữ chân người đọc ở lại trang web của bạn được lâu hơn, nội dung bạn cung cấp cần có những gì?