Bạn có biết 4 chiến lược tiếp thị hiệu quả mà mỗi Start up đều có thể thực hiện

14/03/2019

Sản phẩm của bạn có bán được không? Có một sản phẩm tuyệt vời là cần thiết, nhưng chỉ một mình thôi cũng không đủ để start-up  thành công. Bên cạnh sản phẩm tuyệt vời của bạn, bạn cũng cần một chiến lược tiếp thị sao để phát triển start-up  của bạn. Nhưng đối với nhiều doanh nhân, đơn giản là không thực tế cho việc  chi tiêu nhiều tiền để có được kinh doanh mới.

Thay vào đó, hãy xem xét một vài chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí có thể giúp tạo ra những thành công ban đầu.

Liên kết tiếp thị

Tiếp thị liên kết là chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất. Tôi tin rằng tất cả các doanh nghiệp - bất kể quy mô - đều nên thông qua cách giới thiệu, hoặc liên kết tiếp thị.

Đây là cách hoạt động: Khuyến khích mọi người giới thiệu sản phẩm của bạn cho người khác và chỉ trả tiền hoa hồng khi ai đó mua sản phẩm của bạn thông qua những người giới thiệu đó.

Bắt đầu bằng cách thiết lập một chương trình liên kết. Sau đó, bạn có thể quảng cáo chương trình liên kết bằng cách giới thiệu nó trên trang web của bạn và mời khách hàng tham gia chương trình. Ngoài ra, bạn có thể chọn cấu trúc khen thưởng phù hợp - một trong số đó đủ hấp dẫn cho các thành viên trong mạng của bạn tham gia.

Tiếp cận qua email cũng có thể phục vụ như một công cụ hiệu quả khi giao tiếp với những người có ảnh hưởng:

Tạo danh sách những người có ảnh hưởng và chuyên gia trong ngành của bạn, gửi email tiếp cận yêu cầu họ thử sản phẩm của bạn miễn phí và giải thích các khoản tiền thưởng mà họ có thể kiếm được bằng cách giới thiệu cho người dùng.

Tiếp thị nội dung

 Theo thống kê, gần 90% các thương hiệu sử dụng tiếp thị nội dung để phát triển kinh doanh của họ. Đó là chiến lược tiếp thị hoàn hảo cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ vì nó hoạt động trong phạm vi giới hạn các nguồn lực.

Mặc dù tiếp thị nội dung là cực kỳ phổ biến, nhưng không phải ai cũng thấy thành công với chiến thuật này. Thiếu một chiến lược nội dung được ghi lại là một trong những nguyên nhân chính. Nếu không có yếu tố quan trọng này, nỗ lực của bạn sẽ kém hiệu quả. Do đó, bạn có thể đối mặt với những thách thức đáng kể khi bạn cố gắng thực hiện các chiến thuật tiếp thị nội dung.

Hợp lý hoá quá trình tiếp thị nội dung của bạn bằng cách tạo ra một lịch biên tập. Xác định bất kỳ khó khăn  nào và đánh giá quy hoạch nội dung của bạn. Đo lường tiến trình chiến lược của bạn, theo dõi hiệu quả của nội dung của bạn để thu hút khách hàng.

Tự làm PR

 Hơn 540.000 doanh nghiệp mới được thành lập  mỗi tháng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp một số cạnh tranh nghiêm túc để thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn tạo ra các đề cập đến quan hệ công chúng một cách thuận lợi và thường xuyên, hãy xây dựng mối quan hệ chất lượng với các nhà báo và blogger trong ngành của bạn.

Hãy chuẩn bị rằng bạn có thể không phải luôn luôn có được một phản ứng tốt khi bạn thực hiện. Bạn có thể tăng khả năng nhận diện với công chúng nếu phạm vi hay lĩnh vực bạn PR là độc quyền đối với nhà báo và xuất bản của họ. Làm một số nghiên cứu để khám phá những nhà văn hoặc biên tập viên nào bao gồm những khía cạnh nào trong ngành của bạn. Sau đó, điều chỉnh thông cáo báo chí, teaser,…  của bạn để phù hợp với những xu hướng tương ứng. Các công cụ miễn phí như Help a Reporter Out có thể giúp bạn tìm kiếm để truy cập vào các địa chỉ email thuộc về các nhà báo đang tìm kiếm các cuộc phỏng vấn trong không gian của bạn.

Piggyback - một nền tảng phổ biến

Khi bạn bắt đầu 1 start-up, thách thức thực sự đang đến với một chiến lược tiếp thị đòi hỏi phải có ít kinh phí. Lướt qua một nền tảng phát triển tốt khác là một chiến lược tuyệt vời để đưa sản phẩm của bạn đến trước khách hàng tiềm năng. Tích hợp Airbnb với Craigslist là một ví dụ hoàn hảo về tích hợp cho việc mua lại người dùng.

Craigslist không cho phép tích hợp với bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào mà niêm yết qua danh sách với trang web. Để xây dựng backlink và thu hút người dùng, nhóm nghiên cứu Airbnb đã thiết kế lại các mẫu của Craigslist - sau đó đã làm cho trang web của Airbnb tương thích với quy trình làm việc đó. Chỉ cần một vài cú nhấp chuột cho phép người dùng dễ dàng đăng ký một danh sách lên Craigslist trong khi cũng đặt một liên kết ngược trỏ tới trang web của họ.

 

Bài viết liên quan
21/02/2019

Doanh nghiệp Việt có thực sự chú trọng bảo vệ thương hiệu của mình trên internet?

Theo đánh giá của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), hầu như các cá nhân, doanh nghiệp chưa nhận thức hết tầm quan trọng của tên miền liên quan tới thương hiệu trên mạng. Các doanh nghiệp thường cho rằng khi tên thương mại, thương hiệu, sản phẩm được bảo hộ về sở hữu trí tuệ thì đương nhiên được “bảo hộ” đối với tên miền trên Internet. Tuy nhiên cách hiểu này là không chính
22/02/2019

Bạn nên bán hàng bằng website hay mạng xã hội facebook?

Theo quan niệm của đa số chúng ta, cứ chỗ nào có người là chỗ đó bán được hàng. Điều đó không sai, nhưng hãy xem làm như thế có hơn một người bán hàng rong ngoài kia không?
07/11/2018

Thiết kế website nội thất - xây dựng tại Dimaweb

Khi bất động sản khởi sắc, thu nhập và nhu cầu của người dùng tăng cao thì đó chính là thời điểm tuyệt vời cho thị trường nội thất. Theo như dự báo, thị trường này có tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là sau năm 2020, với thị trường nội địa tăng 6%, đạt 1,75 tỷ USD. Liệu đây có phải là con đường trải đầy hoa hồng cho các cửa hàng nội thất?